กิจกรรมวิพากษ์เกณฑ์ประกันคุณภาพปีการศึกษา 2562

กิจกรรมที่ การจัดการความรู้เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาระดับหน่วยงาน (ฉบับปรับปรุง

(สำหรับหน่วยงานภายในและผู้สนใจเข้าร่วม)

1. หลักการเหตุผล

มหาวิทยาลัยธนบุรีได้ดำเนินการตามพันธกิจหลัก 4 ด้านได้แก่ การจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการแก่สังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมอย่างครบถ้วนและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในการนี้สำนักประกันคุณภาพการศึกษาและคณะทำงานการจัดการความรู้ได้ร่วมกันดำเนินงานเพื่อพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาและสร้างองค์ความรู้เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน

หน่วยงานสนับสนุนมีหน้าที่สนับสนุนการจัดการศึกษาของคณะและหลักสูตรให้บรรลุตามเป้าหมายของแผนงานที่กำหนดไว้และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งหน่วยงานต้องมีระบบการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพด้วยเช่นเดียวกัน มหาวิทยาลัยกำหนดให้หน่วยงานสนับสนุนรายงานผลการดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐานทุกสิ้นปี เกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพระดับหน่วยงานฉบับปัจจุบันเริ่มใช้ตั้งแต่ ปีการศึกษา 2557 เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องปรับปรุงเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพภายในระดับหน่วยงาน

ดังนั้น สำนักประกันคุณภาพการศึกษาร่วมกับคณะทำงานการจัดการความรู้จะจัดกิจกรรมการจัดการความรู้เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาระดับหน่วยงาน (ฉบับปรับปรุง) ขึ้นเพื่อปรับปรุงเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพภายในระดับหน่วยงานและใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานในการตรวจประเมินการประกันคุณภาพภายในต่อไป

2. วัตถุประสงค์

เพื่อปรับปรุงเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพภายในระดับหน่วยงาน

        สรุปภาพรวมของการจัดกิจกรรม  การจัดการความรู้เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาระดับหน่วยงาน (ฉบับปรับปรุง) (สำหรับหน่วยงานภายในและผู้สนใจเข้าร่วม)  ประจำปีการศึกษา 2562 ในวันอังคารที่ 5  พฤศจิกายน  2562  ตั้งแต่เวลา  13.00 – 16.30 น. ณ ห้องประชุม cafeteria (ริมสระ) มหาวิทยาลัยธนบุรี ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี ด้วยการเตรียมการอย่างเป็นขั้นตอนมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไว้อย่างชัดเจน 












ความคิดเห็น