กิจกรรม การเสวนาเทคนิคการเขียนบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ 

(สำหรับอาจารย์และผู้สนใจเขียนบทความ)

วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2562

เวลา 08.30 – 13.00 น. ห้องประชุม Cafeteria ริมสระ ณ มหาวิทยาลัยธนบุรี



    
                เนื่องด้วยผลการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาระดับสถาบัน ในปีการศึกษา  2561 ที่ผ่านมานั้น  คณะกรรมการตรวจประเมินได้มีข้อเสนอแนะและข้อแนะนำ ให้กับทางคณะกรรมการการจัดการความรู้ประจำมหาวิทยาลัยธนบุรี ในเรื่อง 1) ควรมีการนำความรู้จากตัวบุคคลมาทำเป็น KM และให้มีการเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากตัวบุคคล  และควรมีระบบการจัดเก็บข้อมูล 2) การจัดการความรู้จะต้องประกอบด้วย ด้านการวิจัย  ด้านการเรียนการสอน ด้านการผลิตบัณฑิต และความรู้ที่ได้จากตัวบุคคลหรือหน่วยงาน
            คณะกรรมการการจัดการความรู้ประจำมหาวิทยาลัยธนบุรี จึงเห็นควรในการจัดกิจกรรมการให้ความรู้ ในด้านการวิจัยและความรู้ที่ได้จากตัวบุคคลหรือหน่วยงาน จึงดำเนินการจัด กิจกรรมเสวนาเทคนิคการเขียนบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ  โดยมีรูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นแบบการเสวนาให้ความรู้แชร์เทคนิค และวิธีการต่างๆ ในการจัดทำบทความ โดยมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิ และอาจารย์ผู้เคยตีพิมพ์บทความในวารสาร ที่เป็นอาจารย์ประจำภายในมหาวิทยาลัยธนบุรี มาร่วมกันให้ความรู้ด้านต่างๆ กับอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธนบุรี แล้วนำมาถอดความเก็บบันทึกผลที่ได้จากการเสวนา ในครั้งนี้

            วัตถุประสงค์

1) เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและกำกับติดตามให้ทุกคณะและหน่วยงานในมหาวิทยาลัย มีการดำเนินการจัดการความรู้ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในด้านการวิจัยและการเรียนการสอน

2) เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันระหว่างวิทยากร คณาจารย์ เกี่ยวกับการเขียนบทความวิชาการ และการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ














 

ความคิดเห็น